Hôm nay, ngày 26/04/2024
Công ty lắp đặt nhôm kính cao cấp số 1 Việt Nam

Thương mại điện tử

Tin tức

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

Thống kê

Số lượt truy cập 33.846
Tổng số Thành viên 0
Số người đang xem 1
Giải pháp cách âm cho nhà chung cư không tiếng ồn

Đăng ngày: 29/06/2018 11:14
Giải pháp cách âm cho nhà chung cư không tiếng ồn
Giải pháp cách âm cho nhà chung cư không tiếng ồn
    Bằng cách sử dụng vật liệu phù hợp cho từng chi tiết có thể cách âm hiệu quả cho chung cư. Ngoài việc chống ồn, người dùng nên kết hợp thêm các loại kính để để làm cho không gian sống thêm hiện đại, tạo cảm giác sang trọng và tăng hiệu quả sử dụng.

Bằng cách sử dụng vật liệu phù hợp cho từng chi tiết có thể cách âm hiệu quả cho chung cư. Ngoài việc chống ồn, người dùng nên kết hợp thêm các loại kính để để làm cho không gian sống thêm hiện đại, tạo cảm giác sang trọng và tăng hiệu quả sử dụng.

Chung cư hay phố liền kề lắm tiếng ồn

Do các căn hộ chung cư xây sát liền nhau và thường là hộ gia đình ở nên không tránh khỏi việc gây tiếng ồn. Những ngôi nhà phố sát vách cũng vậy. Vì thế, việc giảm thiểu âm thanh dội vào phòng là điều rất quan trọng, giữ sự yên tĩnh, cho không gian thư thái sau những giờ làm việc, học tập căng thẳng.

giai-phap-cach-am-cho-nha-chung-cu-khong-tieng-on2

Cách âm cho chung cư hiệu quả.

Thiết kế phải làm sao khuếch tán sóng âm, làm giảm độ vang. Cách âm là phương pháp hay được sử dụng nhất để tránh tiếng ồn vọng vào cũng như không cho âm thanh trong nhà thoát ra, đảm bảo tính riêng tư. Trong quá trình thiết kế phải đảm bảo 3 yếu tố gồm độ dày tường, vật liệu cách âm và bề mặt khuếch tán âm tốt.

Độ dày khiến cho âm thanh khó xuyên qua hơn, càng dày, khả năng cách âm cho nhà chung cư càng tốt. Thêm nữa là vật liệu, có nhiều loại truyền âm kém hơn loại khác, nên được dùng để cách âm. Thêm nữa, bề mặt sần sùi của tường cũng giúp hấp thụ âm vào tường, tránh âm dội ra ngoài gây khó chịu cho mọi người.

Làm sao để cách âm cho chung cư?

Để cách âm cho chung cư phải tiến hành nhiều bước. Đầu tiên với cửa chính, cửa sổ và cửa ban công, thường dùng trát mọi khe hở để ngăn âm lọt vào. Sử dụng vật liệu xốp, dải cao su hay bơm silicon để làm kín khe hở. Thêm nữa, sử dụng kính cách âm, loại 2 lớp chứa khí trở sẽ rất hiệu quả. Hoặc dùng kính cường lực thân nhựa với các mút cao su đảm bảo cách biệt hoàn toàn với mọi âm thanh bên ngoài.

giai-phap-cach-am-cho-nha-chung-cu-khong-tieng-on1

Phần sàn được cách âm bằng gỗ.

Cách âm sàn bằng vật liệu có độ dày, tiêu âm như gỗ đặc, thảm lót hoặc nhựa. Tuy nhiên, cần tối ưu diện tích, nên để một khoảng giữa mặt sàn và kết cấu khung thép căn nhà. Cách âm trần cũng quan trọng không kém vì tiếng ồn phần lớn dội từ tầng trên. Dùng trần thạch cao nhằm hạn chế âm thanh dội thẳng xuống.

Tường nhà nên học theo cách của các quán hát, sử dụng vật liệu dày trên 20cm bằng thạch cao, vữa, mút trứng gà, gỗ đặc để tránh tiếng ồn từ nhà bên cạnh. Đây là những phương pháp cách âm cho nhà chung cư hiệu quả, ít tốn kém và cho tính thẩm mỹ cao. Gia chủ cũng nên dùng thêm vật liệu kính giúp tiết kiệm diện tích, mang lại nét sang trọng, hiện đại.

Nguồn: http://fintech.com.vn

| Chia sẻ |
THẢO LUẬN  
Chưa có thảo luận nào
Ý KIẾN CỦA BẠN  
  Hãy đăng nhập để thảo luận
  Tin cùng loại cũ hơn
Công ty thi công mặt dựng nhôm kính tphcm

Công ty Cổ phần Đầu tư Xây Dựng Fintech
Địa chỉ: Tầng 11 - B11C - Khu Đô Thị Nam Trung Yên - Cầu Giấy - Hà Nội
Website: http://fintech.com.vn/
Mail: tinh.fintech@gmail.com
Hotline: 02462824567 - 0904838315

Website sử dụng gói FreeWeb được xây dựng trên nền tảng Talaweb© do Công ty EDA., JSC Cung cấp.
EDA., JSC. không chịu trách nhiệm về nội dung thông tin do chủ gian hàng đăng tải trên website này.